แนวทาง ดูแลรักษาความสะอาดของกระเบื้องยางลายไม้

เปิดเผยแนวทาง ดูแลความสะอาดของกระเบื้องยางยังไง ให้อาจจะความ “งาม” ตลอดไปอย่างที่เพื่อนฝูงๆได้เห็นครับว่าในเวลานี้ไม่ว่าที่ไหนๆก็นิยมปูพื้นด้วยกระเบื้องยางไวนิลกันทั้งนั้น กล่าวได้ว่าเป็นเทรนด์มาแรงที่แทบทุกบ้านจะต้องมีเลยแหละ เพราะว่านอกเหนือจากจะให้ความสวยอย่างมีเอกลักษณ์แล้ว ลวดลายของกระเบื้อยางลายไม้ยังเหมือนจริงสุดๆมีเสน่ห์มนต์ขลังในตัวของมันเอง และเข้ากันได้กับสไตล์การตกแต่งบ้านทุกแบบ ไล่ไปเลยตั้งแต่แนววินเทจ จนถึงแนวโมเดิร์นแล้วไหนจะราคาที่ถูกแสนถูกอีก ทำให้เพื่อนๆสามารถแต่งบ้านให้สวยสดงดงามขึ้นได้ในราคาที่สบายกระเป๋า
นอกจากข้อดีทั้งหลายทั้งปวงที่ได้บอกไปข้างบนแล้ว อายุการใช้งานของกระเบื้องยางก็เป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่ทำให้ใครๆต่างตกลงใจติดตั้งอย่างเร็ว เพราะเหตุว่ากระเบื้องยางไวนิลนั้นอยู่ได้เป็นเวลานานมากกว่า 10-15 ปี แบบที่ใบหน้า รวมทั้งความสวยงาของมันไม่มีดรอปลงไปเลย ซื้อมาวันแรกยังไง วันสุดท้ายก็งามอยู่อย่างนั้น เพราะว่าจุดแข็งสำคัญของมันคือทำความสะอาดได้ง่ายมาก เหตุเพราะกระเบื้องยางไวนิลไม่กลัวน้ำเวลาเลอะเทอะเมื่อใด พวกเราก็เรียกความสวยงามของมันให้กลับมาได้ด้วยวิธีกลุ่มนี้...
1. เวลาพบคราบที่ฝังลึก ให้ใช้น้ำยาขัดเงาชนิดครีมเหลวเช็ดชำระล้างออกได้เลย
2. บ้านไหนเลี้ยงเด็กเล็ก หรือปูพื้นที่สถานที่เรียนแล้วเจอกับคราบสีน้ำ ก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆแล้วขัดออกได้ง่ายๆ
3. สำหรับรอยเปื้อนสีน้ำมันที่ว่าขจัดออกยากๆแต่ว่ากับกระเบื้องยางนั้นแทบไม่เป็นผลเลย เพราะว่าเพียงแค่ใช้น้ำยาขัดมันแบบครีมเนื้อแข็งแล้วก็ใช้แผ่นใยขัดโลหะช่วยขัดกำจัดคราบออกไปก็สิ้นเรื่องสิ้นราว
4. ส่วนพวกรอยถลอก หรือรอยส้นรองเท้าบนกระเบื้องยางไวนิลนี่ก็ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายๆโดยใช้ผ้าชุบแอลกอฮอล์ หรือน้ำมันสน เช็ดเท่านี้ก็กลับมาสวยเหมือนกับของที่เพิ่งซื้อมาใหม่แล้ว
5. รอยคราบที่เกิดจากการไหม้ต่างๆที่ว่าทำความสะอาดกันไม่ได้ แต่สำหรับกระเบื้องยางไวนิลลายไม้นี่สบายๆนะครับบอกเลย เพียงเพื่อนๆใช้กระดาษทรายเนื้อละเอียดขัดเท่านี้ก็เป็นอันจบปัญหา
มองเห็นมั้ยว่าการทำความสะอาดกระเบื้องยางนั้นไม่ยากเลย เนื่องจากว่าผิวของไวนิลนี่แหละที่ทำให้เราเนรมิตความงดงามของมันให้กลับมาเป็นเสมือนของใหม่ได้ตลอดเวลาทำให้พื้นกระเบื้องยางลายไม้ดูโดดเด่นสะดุดตา แม้เวลาจะผ่านไปมากปี เรียกได้ว่าเป็นยอดเยี่ยมของใหม่ที่บ้านทุกข้างหลังควรมีจริงๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน