กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ปัญหานี้จัดว่าเป็นปัญหาโลกแตกเนื่องจากแต่ละคนนั้นย่อมมีความชอบที่ต่างกันบางบุคคลชอบเนื้อสัมผัสที่ได้อารมณ์ บางบุคคลก็ชอบที่ราคาประหยัดและก็ความคงทนถาวรซึ่งก็นั้นแหละ! เอาเป็นว่าพวกเราไปเล่าเรียนข้อมูลของวัสดุปูพื้นทั้งคู่ตัวเลยดีมากกว่า แล้วทดลองเลือกกันดู
– พื้นไม้ลามิเนต
มาเริ่มกันที่แผ่นไม้ลามิเนต : “พื้นไม้ลามิเนต” บางคนอาจมีความคิดว่าพื้นไม้ลามิเนตนั้นสร้างขึ้นมาจากไม้แท้ๆเลยแม้กระนั้นจริงๆแล้ว “พื้นไม้ลามิเนตไม่ใช่ไม้จริง 100%“ ครับ มันเป็นการทำให้ราวกับไม้จริงมากยิ่งกว่าเนื่องจากไม้ลามิเนตนั้นจะถูกอัดด้วยผงไม้จนถึงเกิดขึ้นมาเป็นไม้ทั้งยังแผ่นเพื่อจะที่ลามิเนตอีกทีนึง หรืออาจจะพูดได้ว่าเป็นไม้สำเร็จรูปที่ทำขึ้นมาโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยยังคงมีพื้นฐานที่มีไม้เป็นองค์ประกอบเป็นแผ่นไม้ลามิเนต และก็ใน 1 แผ่นไม้ลามิเนตนั้นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆ4 ชั้น ซึ่งชั้นตรงกลางที่มีความหนาที่สุดจะทำจากไม้ โดยนำไม้เนื้อแข็งมาย่อยให้เป็นผุยผงละเอียด และจากนั้นจึงนำไปผสมกับสารอื่นๆแล้วจึงทำให้ออกมาเป็นแผ่น
– กระเบื้องยาง หรือ กระเบื้องยางไวนิล
กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องยางไวนิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโพลิเมอร์ หรือ ยาง นั้นเองแล้วก็นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมกระเบื้องยางนั้นจึงปราศจากมอดแล้วก็ปลวก กระเบื้องยางไวนิลมีความเสมือนจริง ดูและรักษาง่าย กันน้ำ ทนต่อความชื้นมีความสวยดู เรียบแม้กระนั้นหรูหรา อายุการใช้งานของกระเบื้องยางอยู่ที่โดยประมาณ 10-15 ปี กระเบื้องยางนั้นถูกวางแบบมาให้จัดตั้งด้านในตึก อาทิเช่น ออฟฟิต โรงพยาบาลอาคาร แล้วก็ตึกต่างๆด้วยคุณสมบัติของกระเบื้องยาง นั้นมีความยึดเกาะกับพื้นเป็นอย่างดี และก็สามารถทนน้ำได้แม้กระทั่งเผลอทำน้ำหกใส่ กระเบื้องยาง กระเบื้องยางลายไม้ของทางบริษัทนั้นยังสามารถเลือกลายได้อีกเยอะแยะลายไม้ก็จะแบ่งเป็นหลายอย่างดังเช่นว่าลายขรุขระ แล้วก็ ลายไม้แบบเรียบๆทำให้ได้ผิวสัมผัสในแบบต่างๆการตำหนิดตั้งกระเบื้องยางลายไม้นั้นพวกเราสามารถติดตั้งทับไปบนกระเบื้องเดิมได้เลยโดยไม่จำเป็นจำเป็นต้องลื้ออันเก่าทิ้งใหม่หมด ทั้งสามารถปูทับไม้พื้นอันเดิมได้ด้วย ดังเช่น ไม้ขว้างเก้ หินขัด ปูนเปลือย หรือพื้นเดิมที่มีผิวเรียบ
สิ่งที่แตกต่างระหว่าง กระเบื้องยางกับ พื้นไม้ลามิเนต บางท่านสงสัยว่าก็มีความต่างอยู่แล้วไง กระเบื้องยางก็ทำจากยาง พื้นไม้ลามิเนตก็ทำมาจากไม้ แม้กระนั้นสำหรับวันนี้ผมจะมาเอ๋ยถึงความต่างหลายๆด้านให้ทุกท่านได้รู้กันขอรับอย่างเช่นคงทนถาวรของไม้ทั้ง 2 ประเภท, ไม้แบบไหนกันปลวกได้ดียิ่งไปกว่ากัน, ความยากง่ายสำหรับการติดตั้งพื้นทั้งยัง 2 แบบ, ไม้แบบไหนกันปลวกและมอดได้ดีกว่ากัน และก็อย่างท้ายที่สุดไม้ประเภทไหนแก่การใช้งานได้เป็นเวลานานกว่ากันครับผม
จุดเด่นของ กระเบื้องยาง
1. มีความทนทานกว่ากันน้ำก้าวหน้า และก็ที่สำคัญปลวกไม่รับประทานแน่ๆ
2. สามารถรับงานหนักๆได้ (ของหนักๆไม่มีปัญหา)
3. ทนความชุ่มชื้น ทนน้ำ ได้ดีกว่า
4. ติดตั้ง และก็ใช้งานได้ด้านในวันเดียว
5. สามารถซ่อมแซม เองได้อย่างง่ายดาย
ข้อบกพร่องของกระเบื้องยาง
1. พื้นที่ติดตั้งควรจะเป็นปูนขัดมัน หากพื้นกระเบื้องยางเป็นรอนคลื่น ก็จะมองเห็นได้ง่าย
2. การติดตั้งทับพื้นกระเบื้อง เซรามิค จำต้องปรับตรงยาแนวให้เรียบก่อน(มีค่าใช้จ่าย)
3. ไม่รวม บัว แล้วก็ตัวจบ
4. ไม่ได้ให้ความสัมผัสถึงไม้จริงๆ
5. แนวทางการผลิตไม่เป็นมิตรภาพต่อสิ่งแวดล้อม
ข้อดีของ พื้นไม้ลามิเนต
1. งามกว่า (กันรอยขูดขีดก้าวหน้าพอควร)
2. หยาบคาย (แต่ไม่เป็นคลื่น) ก็สามารถติดตั้งได้
3. ติดตั้งด้านในวันเดียว สามารถใช้งานได้เลย
4. ไม่ต้องจ่ายเงินอื่นๆอาทิเช่น บัว, ตัวจบอื่นๆแล้ว
5. สามารถปูทับ พื้นกระเบื้อง เซรามิค ได้เลย
6. ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงไม้จริงๆ
ข้อบกพร่องของ พื้นไม้ลามิเนต
1. ต้องควบคุมเรื่องความชุ่มชื้น เป็นเรื่องสำคัญถ้าเกิดให้ดีอย่าให้โดนน้ำหรือเผลอทำน้ำหกให้รีบเช็ดถูทันทีจะดีมากยิ่งกว่า
2. ซ่อมแซมเองมิได้ ต้องใช้ช่างแค่นั้น
3. ปลวกจะถูกใจพื้นไม้เหล่านี้เป็นพิเศษ
สรุปก็คืออุปกรณ์แต่ละตัวนั้นก็มีส่วนที่ดีและส่วนที่เสียที่แตกต่างกัน ซึ่งเพื่อนพ้องๆก็ลองเลือกกันเอา แม้กระนั้นหากถามว่าในตอนนี้กระแสของอะไรมาแรงนั้น ก็ขอบอกว่า “กระเบื้องยาง” นั้นมาแรงจริงๆโดยเฉพาะกระเบื้องยางลายไม้ที่ขายดิบขายดีกันอย่างยิ่งจริงๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน