เวียดนามใกล้ๆใครๆก็ไปได้

วันนี้ทัวร์ครับจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเวียดนาม รับรองว่ามองเห็นแล้วจำเป็นต้องร้องว้าวววว
ไม่ว่าจะทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยสดงดงาม ชาติบ้านเมืองที่มองคลาสสิค วัฒนธรรมที่ผสมกันอย่างลงตัวระหว่างระหว่างตะวันตกแล้วก็ทิศตะวันออก ซาปาเวียดนาม.jpg เมืองซาขว้าง เป็นเมืองริมชายแดนจีน-เวียดนาม จังหวัดลาวไก มีธรรมชาติที่สวยงาม รวมทั้งนักเดินทางจะนิยมมาดูทิวทัศน์วิวของไร่นาขั้นบันได
คุณลักษณะเด่นของที่นี่นอกจากธรรมชาติที่งามแล้ว ก็คือการสัมผัสวิถีชีวิตของคนพื้นเมือง ซาขว้าง เวียดนาม1.jpg เมืองกัตกัต อยู่ห่างจากเมืองซาปา 3 กม. เป็นหมู่บ้านโบราณของชาวเผ่าม้งที่ย้ายถิ่นมาจากจีน
นอกเหนือจากนั้นเราก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวชมหมู่บ้ฟานและวิถีชีวิตของชนท้องที่ของตรงนี้ได้อีกด้วย ตลาดชาวเขาซาขว้าง.jpg ตลาดชาวดอยซาปา ตลาดนี้ถือเป็นสีสันหนึ่งของเมืองซาขว้าง เป็นสถานที่ที่ชาวเผ่าต่างๆนำของมาซื้อ-ขายกัน ตรงนี้จะแออัดมากในวันเสาร์ แล้วก็ของที่ขึ้นชื่อลือนามของตลาดที่นี้คือ อาหารเช้า ถ้าหากมาตรงนี้จะต้องมาลองตลาดคนดอยซาขว้าง1.jpg.jpg หลังจากที่เดินชมตลาดเรียบร้อยก้ถึงเวลาชมวิวของเมือง โดยขึ้นกระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นไปยังยอดเขาฟานซิปัน ซาปาเวียดนาม2 กระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นไปยังยอดเขาฟานซิปัน
ยอดดอยฟานซิปัน เวียดนาม ยอดเขาฟานซิปัน เมื่อเรานั่งกระเช้ามาถึงแล้วก็จำต้องเดินทางต่อกันอีกหน่อยเดียวก่อนที่จะมองเห็นนำเสนอกาศที่งามโดยจะต้องปีนบันไดอีก 600 ขั้น หรือคนใดกันที่อยากจะเดินก็ได้แต่จำเป็นต้องใช้เวลาแทบตลอดวันเพื่อไปถึงยอด
ฟานซิปันเป็นภูเขาที่มีมากที่สุดในประเทศเวียดนาม โดยได้ฉายาว่า"หลังคาแห่งอินโดจีน"
ผู้ใดกันที่มาฟานสิปันแล้วฟ้าเปิด อากาศดี ถือว่าโชคดีสุดๆด้วยเหตุว่าส่วนใหญ่ฟ้าจะปิด หมอกดก
ภายหลังที่ชมจับใจกับบรรยากาศที่สวยสดงดงามแล้วพวกเราก็ไปต่อที่ฮานอย โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชม ฮานอยเมืองขนาดเล็กที่มีเสน่ห์ เมืองที่มีความมากมายหลายทางวัฒนธรรม บ้านเมืองที่มีความเป็นจีน ยุโรป แล้วก็ทวีปเอเชียปนกัน ดูรวมๆแล้ววมีสเน่ห์เหลมสือเกิน ><" ป่าช้าผู้นำ โฮจิมินห์ วีรบุรุษชั่วกับชั่วกัลป์ของชาวเวียดนาม ผู้ที่รวมเวียดนามเป็นประเทศ และก็ยังเป็นผู้ดำเนินรายการเอกราชให้กับประเทศเวียดนามข้างในป่าช้าบรรจุศพท่านผู้นำ ซึ่งได้ทำเก็บรักษาศพไว้เป็นอย่างดีไม่ให้เน่า หลังจากนั้นก็ไปต่อที่เมือง ฮาทดลอง ดินแดนที่มังกรหลับ ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 4 ชั่วโมง
ขอบอกเลยว่าแค่ได้ดูบรรยากาศข้างทางดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่การเกษตรกรรมและท้องนาข้าวเขียวชอุ่มก็ฟินล้าว เมื่อถึงอ่าวฮาทดลองที่เป็นเยี่ยมในมรดกของโลก ซึ่งชื่อนั้นตั้งขึ้นมาจากตำนานของชาวท้องถิ่นที่แปลว่า "สถานที่ ที่มังกรลงมาอยู่" ซึ่งอ่าวที่นี้มีเกาะหรือหินยื่นขึ้นมานับพัน
พวกเราก็จะได้ร่องเรือดูอ่าวฮาลองทานอาหารซีฟู้ด หรือพายเรือคายัก เพื่อชมวิวในถ้ำ หรือใครอยากจะดูวิวพระอาทิตย์ลับฟ้าก็โรแมนติกสุดๆที่เป็นเยี่ยมในมรดกของโลก ซึ่งชื่อนั้นตั้งขึ้นมาจากตำนานของชาวท้องถิ่นที่หมายความว่า "สถานที่ ที่มังกรลงมาอยู่" ซึ่งอ่าวแห่งนี้มีเกาะหรือหินยื่นขึ้นมานับพัน ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงาม ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
หลังจากที่ชื่มดูกับธรรมชาติไปแล้ว ผู้ใดกันอยากจะออกช้อปปิ้งที่เมืองดาลัดก็จะมีไนท์มาเก็ต ที่เป็นถนนคนเดิน อยู่ข้างถนนเส้นด้านล่างข้างหน้าตลาดแก้ว มีทุกๆวัน มีร้านค้าขายอาหารข้างถนนมีจักยานให้เช่าปั่นเล่น มีนักแสดงมารับวาดภาพเหมือน ราคาถูกโดยประมาณ 150 บาท

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน