ข้อควรจะทราบเกี่ยวกับ กระเบื้องยางลายไม้

เชื่อว่าผู้คนจำนวนมากน่าจะเลือกปูพื้นบ้านกันด้วยกระเบื้องยางลายไม้ใช่ไหมล่ะค่ะ เพราะเหตุว่ามีความสวยสดงดงาม ราคาถูกและมีคงทนถาวรสูง แถมทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย แต่ก่อนที่คุณจะปูพื้นด้วยกระเบื้องยางลายไม้ พวกเรามาดูข้อควรรู้ของกระเบื้องยางกันก่อนค่ะ เพื่อได้นำไปใช้งานได้อย่างถูกต้องรวมทั้งยืดอายุการใช้งานได้อย่างนานนั่นเอง
• ปูทับกระเบื้องเดิมได้เลย
ถ้าหากบ้านของคุณเคยปูพื้นด้วยกระเบื้องอยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเวลารื้อถอนออกเลยจ้ะ เนื่องจากกระเบื้องยางลายไม้สามารถเอามาปูทับรกรากเดิมได้เลย แต่ว่าต้องใช้ปูนเฉือนเพื่อปิดร่องยาแนวก่อนนะคะ หรือถ้าเป็นพื้นเดิมแบบอื่นๆเป็นต้นว่าพื้นปูน พื้นไม้ปาร์เก้ ก็สามารถปูทับได้เช่นกัน เพียงแต่ควรเป็นพื้นเรียบเท่านั้น
• นำไปติดฝาผนังหรือเพดานได้ด้วย
กระเบื้องยางลายไม้ไม่ได้มีไว้เพียงแค่ปูพื้นแค่นั้นนะคะ แต่ว่ายังสามารถนำไปติดผนังบ้านหรือเพดานได้อีกด้วย ซึ่งก็จะก่อให้บ้านดูงามน่าอยู่มากมายเลยล่ะ ส่วนการต่อว่าดตั้งนั้นก็ง่ายๆเพียงใช้กาวยางที่มีความเหนียวสามารถยึดเกาะเจริญ ก็จะมีผลให้กระเบื้องยางลายไม้ได้ไปเกาะติดอยู่ตรงฝาผนังบ้านหรือเพดานได้ย่างงามแล้วล่ะ
• แก่การใช้งาน 10-15 ปี
เรื่องของอายุการใช้งานจำต้องยกนิ้วให้กระเบื้องยางลายไม้เลยค่ะ เพราะว่าแก่การใช้แรงงานที่ยาวนานถึง 10-15 ปีเลยล่ะ แต่ก็จำต้องดูที่ความหนาของชั้นฉาบด้วยนะคะเพราะยิ่งชั้นฉาบครึ้มเท่าไหร่ก็จะยิ่งแก่การใช้งานมากแค่นั้น แต่ว่าก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีราคาสูงขึ้นตามความดกของชั้นเคลือบเหมือนกัน
• จัดตั้งเองได้สบาย
สำหรับผู้ที่ไม่ได้อยากต้องการสิ้นเปลืองเงินค่าแรงในการจัดตั้ง ก็สามารถติดตั้งเองได้สบายๆเลยล่ะ แต่ก็จะต้องดูด้วยนะคะ ว่าจะต้องเตรียมพื้นผิวหรือทำอะไรเพิ่มเติมด้วยไหม ซึ่งถ้ามีขั้นตอนที่ยุ่งยากเกินความจำเป็น ก็ควรว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญมาจัดตั้งดีกว่า
คืออะไรบ้างค่ะสำหรับข้อควรจะรู้ของกระเบื้องยางลายไม้ คนไม่ใช่น้อยอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยใช่ไหมล่ะคะ ทีนี้เรามาปูพื้นบ้านกันด้วยกระเบื้องยางลายไม้กันดีกว่าค่ะ
กระเบื้องยางลายไม้ มีจุดเด่นจุดอ่อนยังไง
ข้อดี
ทนน้ำรวมทั้งทนต่อรอยขูดขีดได้ดี ก็เลยดูแลได้ง่ายรวมทั้งยังทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ซึ่งต่างจากพื้นไม้แบบอื่นๆที่ชอบไม่ทนน้ำ ก็เลยมักจะจะต้องดูแลรักษามากมายไปพิเศษ และไม่สามารถเช็ดถูด้วยน้ำให้สะอาดได้นั่นเอง
ทนไฟก้าวหน้า และไม่ลามไฟ จึงช่วยลดความกังวลได้หากไฟติด ซึ่งถ้าเกิดไฟติดก็ยังสามารถทำความสะอาดพื้นให้ดูงามเสมือนไม่เคยติดไฟได้เลยล่ะ
ซ่อมบำรุงได้ง่าย และไม่ทิ้งรอยติเตียนไว้ให้พื้นดูมีตำหนิแน่ๆ แถมยังไม่เปลืองแรงในการซ่อมอีกด้วย
ข้อเสีย
กระเบื้องยางลายไม้ชอบหดตัวเมื่อใช้ไปนานๆซึ่งจะก่อให้เห็นขอบกระเบื้องเป็นร่องๆได้ จนถึงทำให้พื้นดูแยกกันเป็นส่วนๆและก็มองไม่สวยนั่นเอง
ขนาดของกระเบื้องอาจแตกต่างกัน ซึ่งมักจะพบในกระเบื้องยางลายไม้ที่ไม่ค่อยมีคุณภาพ โดยกระเบื้องบางแผ่นจะมีขอบยื่นยาวออกมาหน่อย ทำให้เวลาจัดตั้งมักจะเผยอขึ้นมากระทั่งดูมีตำหนิได้แต่ก็แก้ไขได้ง่ายๆ เพียงเลือกซื้อกระเบื้องยางลายไม้ที่มีคุณภาพ และก็ตรวจตราภาวะกระเบื้องให้ดีก่อนซื้อ ก็ไม่ทำให้เกิดปัญหานี้แล้วล่ะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน