กระเบื้องยางลายไม้ (สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อ)

กระเบื้องยาง นั้น ถูกสร้างขึ้นมาจากโพลิเมอร์ประเภทหนึ่งมีเป้าประสงค์เพื่อใช้ในการปูพื้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลักษณะที่โดดเด่นของกระเบื้องยางที่ทำจากโพลีเมอร์คือ มีความยืดหยุ่นพอเหมาะพอควร และมีแรงเหนียวหนืดในขณะที่สัมผัสกับกระเบื้องยางค่อนข้างจะสูง ทำให้สามารถลดโอกาสสำหรับการลื่นล้มหรือสะดุดล้มได้เป็นอย่างดี สามารถรองรับแรงกระแทกหรือน้ำหนักมากมายๆได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านี้กระเบื้องยางเนื่องจากทำมาจากโพลีเมอร์ กระเบื้องยางลายไม้จึงสามารถทำความสะอาดได้ง่ายสุดแค่ให้เอาผ้ามาเช็ด แต่ไม่แนะนำให้รอคอยจนกระทั่งกำเนิดเป็นคราบฝังแน่นด้วย
ความนิยมชมชอบของกระเบื้องยางลายไม้
ในขณะนี้ชาวไทยนิยมหันมาสร้างบ้านและก็ตกแต่งบ้านตามสไตล์ยุโรปกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเหตุนั้นบ้านในปัจจุบัน ก็เลยมีความต่างออกไปจากบ้านไทยในสมัยโบราณอยู่มากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นบ้านที่เวลานี้การใช้วัสดุสังเคราะห์กันเยอะขึ้นแทนที่จะเป็น พื้นไม้และก็พื้นซีเมนต์อย่างเมื่อก่อน หรือที่ยังพอเพียงพบการใช้งานได้บ้างอย่างพื้นกระเบื้อง โดยวัสดุที่นิยมมาใช้ปูพื้นบ้านในขณะนี้มีอยู่หลายประเภท อาทิเช่น ไม้ปาร์เก้ ไม้ลามิเนต กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องยาง ประพรมหินอ่อนหรือหินแกรนิต หินขัด และก็พื้นเคลือบ epoxy ซึ่งกระเบื้องกลุ่มนี้ก็จะมีการใช้งานที่แตกต่างออกไป
เราก็เลยชอบเจอการใช้แรงงานกระเบื้องยางลายไม้ได้บ่อยครั้งตามที่ทำการต่างๆที่ต้องการประหยัดงบประมาณแต่ก็ต้องการจะดูสง่าผ่าเผยในครั้งเดียวกัน และเนื่องจากว่าการใช้ในงานอุปกรณ์ปูพื้นในสถานที่ที่ได้กล่าวมานั้น วัสดุมีโอกาสที่จะย่อยสลายเร็วมากด้วยเหตุผลดังกล่าวการเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ที่มีราคาถูกแล้วก็สามารถเปลี่ยนหรือซ่อมบำรุงได้ง่ายจึงเป็นที่นิยมมาก ขณะที่ไม้ปาร์เก้แล้วก็ไม้ลามิเนตที่อายุการใช้งานที่ยาวกว่าก็เลยนิยมนำไปใช้ในสถานที่อยู่อาศัยมากยิ่งกว่านั่นเอง
คุณลักษณะของ กระเบื้องยางลายไม้
ในปัจจุบันกระเบื้องยางลายไม้เป็นที่นิยมสำหรับในการเอามาปูพื้นบ้านมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็จะทำให้บ้านดูสวยแล้วก็น่าอยู่ไม่แพ้การปูพื้นบ้านด้วยไม้ลามิเนตหรือไม้อื่นๆเลยล่ะ ยิ่งไปกว่านี้กระเบื้องยางลายไม้ยังมีคุณสมบัติที่เหมาะกับการปูพื้นบ้านอีกมากมาย ดังต่อไปนี้
• เก็บเสียงได้ดิบได้ดี
พื้นไม้โดยทั่วไปแล้วเมื่อปูพื้นไปได้ระยะหนึ่งก็จะเริ่มมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเมื่อเดินเหยียบย่ำลงไปบนพื้นไม้ แต่ว่าสำหรับกระเบื้องยางลายไม้ กลับสามารถเก็บเสียงได้ดีมากยิ่งกว่าและก็มักจะมีเสียงที่นุ่มนวลกว่าอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับการนำมาปูพื้นบ้านมากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านสองชั้น เนื่องจากว่าไม่ทำให้บ้านมีเสียงพื้นดังจนกระทั่งน่าเบื่อนั่นเอง
• ทนต่อรอยขีดข่วน
หลายท่านชอบไม่ค่อยสบายใจกับพื้นไม้ที่เป็นรอยขูดขีดได้ง่าย แต่ว่าหากคุณเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ล่ะก็ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปแน่ๆ เพราะเหตุว่ากระเบื้องยางลายไม้มีคุณสมบัติทนต่อรอยขูดขีดได้ดิบได้ดี อีกทั้งยังมีผิวหน้าที่เรียบสวยและก็สบายเท้าเมื่อย่างเหยียบลงไปอีกด้วย
• ลายไม้สวยชัดเจนดูเหมือนกับว่าจริง
กระเบื้องยางลายไม้มีลวดลายที่มองสวยชัดแจ๋ว และก็เหมือนไม้จริงมากทีเดียว กระทั่งบางเวลาแทบดูไม่ออกเลยว่าเป็นไม้จริงหรือกระเบื้องยางกันแน่ แถมยังราคาแพงถูกกว่าอีกด้วยนะคะ
• ไม่แตกหักได้ง่าย
ด้วยเหตุว่ากระเบื้องยางลายไม้มีความยืดหยุ่นสูงจึงไม่ทำให้แตกหักง่าย ซึ่งก็จะมีความคงทนแล้วก็สามารถใช้งานได้อย่างนานเลยล่ะ หรือแม้มีส่วนไหนที่จำเป็นต้องซ่อมบำรุงก็สามารถซ่อมแซมได้ง่ายและไม่ทำให้พื้นดูมีตำหนิราวกับพื้นไม้อื่นๆอีกด้วย
ตามที่กระเบื้องยางลายไม้มีคุณลักษณะที่ทนรวมทั้งเก็บเสียงได้ดีมากว่าพื้นไม้ชนิดอื่นๆก็เลยทำให้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้คนอย่างยิ่ง ทั้งยังยังมีลายที่ชัดแจ๋วราวกับไม้จริง ก็เลยสามารถประยุกต์ใช้แทนไม้จริงได้เลยล่ะ นอกเหนือจากนั้นกระเบื้องยางลายไม้ยังแพงถูกกว่าไม้ปูพื้นอื่นๆซึ่งก็จะทำให้มัธยัสถ์ค่าใช้สอยได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังได้บ้านที่สวยสดงดงามเสมือนไม้จริงด้วยนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน