เที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ สบายกว่าท่องเที่ยวเองยังไง…?

ดำเนินการกันมาอ่อนแรงๆตลอดปี ลองหาวันว่างสักหน่อยหน่อย ท่องเที่ยวใกล้บ้านที่พม่ากันมั้ยคะ? ปี 2018 นี้ ประเทศพม่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวพึงพอใจไปเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกว่าทุกปี กล่าวได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากกว่าทัวร์ประเทศฮ่องกงรวมทั้งประเทศสิงคโปร์กันเลยทีเดียวล่ะค่ะ ต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้ ทัวร์พม่า ได้รับความสนใจรวมทั้งขายดีก็คือ การไป ท่องเที่ยวประเทศพม่าด้วยตัวเอง นับว่ายังเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกสบายมากสักเท่าไรนัก ถ้าหากคนใดไม่ใช่สายลุยหรือจัดแจงรับการเสี่ยงได้ทุกสถานการณ์ ชี้แนะให้ เที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ น่าจะตอบปัญหามากกว่า หากอยากรู้ว่าไปเที่ยวแบบซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ สบายกว่าท่องเที่ยวเองเช่นไรมาดูกันค่ะ
1.การติดต่อ
ในพม่า รถยนต์สาธารณะแต่ละเมืองยังมีน้อย ทำให้การต่อรถหรือขึ้นลงเวลาจะเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆอาจจะไม่ค่อยสบายสักเท่าไหร่ ประกอบกับป้ายสำหรับบอกทางก็เป็นภาษาเมียนมาร์ทั้งหมด ทำให้บางทีก็อาจจะจำเป็นต้องใช้เวลามากมาย แถมบางเวลาอาจยังหลงทางแบบไม่คาดคิดอีกด้วย ด้วยเหตุผลดังกล่าวหากจะไป เที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง ต้องทำการบ้านหนักพอควรเลยล่ะค่ะ แต่หากไปท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ ก็จะสะดวกมากมาย เนื่องจากว่ามีรถรับส่งตลอดทริป ถ้าท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆที่แต่ละจุดห่างไกลกัน ไปกับทัวร์จะคุ้มกว่ามากเลยจ้ะ
2.การติดต่อสื่อสารภาษาพูด
ท่องเที่ยวต่างชาติ สิ่งนึงที่จำต้องเจอเป็นลำดับแรกก็คือความไม่เหมือนในเรื่องของภาษา ในตัวเมืองปิ้งกุ้ง เรายังพอติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนท้องถิ่นได้ตามปกติ ได้แก่ การสั่งอาหาร หรือถามทาง แต่ถ้าออกท่องเที่ยวชานเมืองย่างกุ้ง จะพบผู้คนที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้น้อยลง ก็บางครั้งก็อาจจะต้องใช้หลายๆความสามารถเพื่อติดต่อสื่อสารกันให้เข้าใจ แต่หากไป ท่องเที่ยวกับทัวร์ ก็จะมีไกด์หรือหัวหน้าทัวร์ ช่วยเสวนา หรือจัดแจงตลอดการเดินทางเลยจ้ะ
3.ห้องอาหาร
เรื่องชีพเป็นเรื่องจำเป็นเลยจ้ะ ไปเที่ยวก็จำเป็นต้องได้ลองชิมของกินของแคว้นนั้นๆด้วย หากท่องเที่ยวเองอาจจะทุกข์ยากลำบากหน่อยเวลาพบของกินที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นหน้าสั่งไปรวมทั้งต้องมาลุ้นอีกว่ามันเป็นยังไง กินได้มั้ย แต่ถ้าท่องเที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ไม่ต้องลุ้นเรื่องของกิน ว่ารสชาติจะถูกปากไหม สะอาดหรือไม่ ด้วยเหตุว่าบริษัททัวร์จะเลือกเฟ้นห้องอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รสกับคนประเทศไทย แถมไม่ต้องต่อคิวคอยอาหารลงอีกด้วย
4.การไหว้พระขอพร สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์
เมียนมาร์ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆผู้คนจำนวนมากต้องการไปเที่ยวแสวงบุญที่เมียนมาร์สักหนึ่งครั้งในชีวิต แม้กระนั้นหากท่องเที่ยวเอง ไปถึงสถานที่ทั้งทีถ้าเกิดไม่รู้เรื่องขั้นตอนการไหว้ที่ถูกต้องก็คงจะไปแบบสับสนๆทำอะไรไม่ค่อยถูก และก็ไม่เคยรู้เช่นกันว่าที่ไหว้ไปแล้วเป็นวิธีที่ถูกต้องหรือเปล่า แต่ถ้าไปเที่ยวกับทัวร์ คุณจะได้รับบริการข้อแนะนำจากไกด์ผู้ชำนาญ รวมทั้งข้อเสนอแนะหัวข้อการแต่งกาย การภาวนา ไหว้พระ ขอพร สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในแต่ละสถานที่ พร้อมคำพรรณนาที่จะทำให้คุณเข้าใจประวัติความเป็นมาของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นๆอย่างแม่นยำลึกซึ้ง
5.สบายมากมายเมื่อพาพ่อกับแม่เที่ยว
ถ้าลูกๆคนใดกัน อยากพาคุณพ่อกับคุณแม่ท่องเที่ยวประเทศพม่า ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วิธีการสำหรับเลือกซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ ท่องเที่ยวนั้นจะเหมาะมากที่สุดเลยจ้ะเนื่องจากคุณจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย ความสบายสบายในการเดินทาง อาหารต่างๆรวมทั้งที่พักแบบนอนสบาย แถมยังไม่ต้องถือกระเป๋าสัมภาระเองให้อ่อนเพลียอีกด้วย
6.ไม่ต้องลุ้นเรื่องที่พัก
แม้ไป เที่ยวประเทศพม่าด้วยตัวเอง เวลาจองห้องพักไปแล้ว เพียงพอไปถึงที่พักคุณอาจจะต้องลุ้นว่าที่พักจะดีงามอย่างกับที่อ่าน Review มาไหม แม้กระนั้นถ้าเกิดซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ ส่วนมากในโปรแกรมจะจัดที่พักอย่างดี เป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว รับรองว่าสะอาดและก็ปลอดภัย พักได้สบายใจ ไม่ต้องลุ้นแน่ๆค่ะ
วิธีการสำหรับเลือกซื้อ ทัวร์พม่า ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาสำหรับเพื่อการคิดแผนหรือเล่าเรียนหาข้อมูลท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ทั้งถ้าว่าทริปนี้มีพ่อกับแม่หรือผู้สูงวัยร่วมทริปด้วย การไป ท่องเที่ยวพม่ากับทัวร์ ก็ดูจะสมควรและคุ้มมากกว่าเที่ยวเองแน่นอนจ้ะส่วนคนใดกันเป็นสายลุย จะไปเที่ยวด้วยตัวเองกับแฟนหรือเพื่อนพ้องๆก็คงจะได้ประสบการณ์ที่สนุกสนานแปลกใหม่ไปอีกในลัษณะหนึ่ง ยังไงก็ทดลองเลือกการเที่ยวที่เหมาะสมกับตัวเองดูนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน