เที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ สบายกว่าท่องเที่ยวเองยังไง…?

ดำเนินการกันมาอ่อนล้าๆตลอดปี ทดลองหาวันว่างสักนิดหน่อย ท่องเที่ยวใกล้บ้านที่ประเทศพม่ากันมั้ยขา? ปี 2018 นี้ เมียนมาร์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวพึงพอใจไปเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกว่าทุกปี พูดได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากกว่าทัวร์ประเทศฮ่องกงแล้วก็สิงคโปร์กันเลยทีเดียวล่ะจ้ะ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ทัวร์พม่า ได้รับความพอใจแล้วก็ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าก็คือ การไป ท่องเที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง นับว่ายังเกิดเรื่องที่ไม่ค่อยสบายมากนัก ถ้าเกิดคนใดกันไม่ใช่สายฝ่าหรือเตรียมพร้อมรับความเสี่ยงได้ทุกสถานการณ์ เสนอแนะให้ ท่องเที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ คงจะตอบโจทย์มากกว่า ถ้าต้องการทราบว่าไปเที่ยวแบบซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ สบายกว่าเที่ยวเองอย่างไรมาดูกันจ้ะ
1.การขนส่ง
ในประเทศพม่า รถยนต์สาธารณะแต่ละเมืองยังมีน้อย ทำให้การต่อรถหรือขึ้นลงเวลาจะเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆบางทีอาจจะไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ ประกอบกับป้ายบอกทางก็เป็นภาษาพม่าทั้งนั้น ทำให้บางครั้งก็อาจจะต้องใช้เวลามาก แถมบางคราวอาจยังหลงทางแบบไม่คาดคิดอีกด้วย ด้วยเหตุผลดังกล่าวถ้าเกิดจะไป เที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง จำเป็นต้องทำการบ้านหนักพอควรเลยล่ะค่ะ แม้กระนั้นถ้าไปเที่ยวพม่ากับทัวร์ ก็จะสะดวกมาก เพราะเหตุว่ามีรถรับส่งตลอดทริป ถ้าไปเที่ยวสถานที่ต่างๆที่แต่ละจุดไกลห่างกัน ไปกับทัวร์จะคุ้มกว่ามากเลยจ้ะ
2.การสื่อสารภาษาพูด
ท่องเที่ยวต่างแดน สิ่งนึงที่จำเป็นต้องพบเป็นลำดับแรกก็คือความต่างในเรื่องของภาษา ในเมืองปิ้งกุ้ง เรายังพอติดต่อภาษาอังกฤษกับคนท้องถิ่นได้ตามปกติ ได้แก่ การสั่งอาหาร หรือถามทาง แต่ว่าถ้าออกท่องเที่ยวนอกเมืองย่างกุ้ง จะพบผู้คนที่ติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษได้น้อยลง ก็บางทีก็อาจจะต้องใช้หลายๆทักษะเพื่อสื่อสารกันให้รู้เรื่อง แต่หากไป ท่องเที่ยวกับทัวร์ ก็จะมีไกด์หรือหัวหน้าทัวร์ ช่วยพูดคุย หรือจัดการตลอดการเดินทางเลยจ้ะ
3.ห้องอาหาร
เรื่องปากท้องเป็นเรื่องจำเป็นเลยจ้ะ ท่องเที่ยวก็จำเป็นต้องได้ลองชิมของกินของแคว้นนั้นๆด้วย หากท่องเที่ยวเองบางทีก็อาจจะทุกข์ยากลำบากหน่อยเวลาพบอาหารที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นหน้าสั่งไปแล้วก็จำเป็นต้องมาลุ้นอีกว่ามันเป็นอย่างไร กินได้มั้ย แม้กระนั้นถ้าไปเที่ยวพม่ากับทัวร์ไม่ต้องลุ้นเรื่องอาหารการกิน ว่ารสจะถูกปากไหม สะอาดหรือไม่ เนื่องจากว่าบริษัททัวร์จะเลือกห้องอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รสชาติเข้ากับคนประเทศไทย แถมไม่ต้องต่อคิวรออาหารลงอีกด้วย
4.การไหว้พระขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ประเทศพม่าขึ้นชื่อลือนามในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆหลายท่านต้องการท่องเที่ยวแสวงบุญที่เมียนมาร์สักหนึ่งครั้งในชีวิต แต่ถ้าหากท่องเที่ยวเอง ไปถึงสถานที่ทั้งทีหากไม่เคยรู้กรรมวิธีการไหว้ที่ถูกก็คงไปแบบมึนงงๆทำอะไรไม่ค่อยถูก และก็ไม่รู้เรื่องเช่นกันว่าที่ไหว้ไปแล้วเป็นวิธีที่ถูกไหม แต่หากท่องเที่ยวกับทัวร์ คุณจะได้รับบริการข้อเสนอจากไกด์ผู้ที่มีความชำนาญ รวมทั้งคำแนะนำประเด็นการแต่งกาย การสวดมนต์ ไหว้พระ ขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในแต่ละสถานที่ พร้อมคำพรรณนาที่จะทำให้ท่านรู้เรื่องประวัติความเป็นมาของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นๆอย่างถูกต้องลึกซึ้ง
5.สะดวกมากเมื่อพาคุณพ่อและก็คุณแม่ท่องเที่ยว
แม้ลูกๆคนใด อยากได้พาคุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่ท่องเที่ยวพม่า ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วิธีการสำหรับเลือกซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า ท่องเที่ยวนั้นจะเหมาะอย่างยิ่งที่สุดเลยค่ะเพราะคุณจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย ความสะดวกสบายสำหรับในการเดินทาง อาหารต่างๆรวมทั้งที่พักแบบนอนสบาย แถมยังไม่ต้องถือกระเป๋าสัมภาระเองให้เมื่อยล้าอีกด้วย
6.ไม่ต้องลุ้นเรื่องที่พัก
แม้ไป เที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง เวลาจองห้องพักไปแล้ว เพียงพอไปถึงที่พักคุณอาจต้องลุ้นว่าที่พักจะดีงามราวกับที่อ่าน Review มาหรือไม่ แต่ว่าถ้าหากซื้อ ทัวร์พม่า ส่วนใหญ่ในโปรแกรมจะจัดที่พักอย่างยอดเยี่ยม เป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว รับรองว่าสะอาดและไม่มีอันตราย พักได้บันเทิงใจ ไม่ต้องลุ้นแน่นอนจ้ะ
วิธีการสำหรับเลือกซื้อ ทัวร์พม่า ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางสำหรับไม่ค่อยมีเวลาสำหรับการคิดแผนหรือศึกษาหาข้อมูลท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ทั้งถ้าเกิดว่าทริปนี้มีคุณพ่อและก็คุณแม่หรือผู้สูงอายุร่วมทริปด้วย การไป ท่องเที่ยวพม่ากับทัวร์ ก็ดูจะเหมาะสมรวมทั้งคุ้มมากกว่าท่องเที่ยวเองแน่ๆจ้ะส่วนผู้ใดเป็นสายลุย จะท่องเที่ยวด้วยตัวเองกับแฟนหรือเพื่อนๆก็น่าจะได้ประสบการณ์ที่สนุกแปลกใหม่ไปอีกในลัษณะหนึ่ง ยังไงก็ทดลองเลือกการเที่ยวที่เหมาะสมกับตัวเองมองนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน