ฮานอย ประเทศเวียดนาม

เที่ยวฮานอยครั้งนี้ไปจัดทริปท่องเที่ยวฮานอย อาลอง นิงห์บิงห์ 4 วัน จังหวะมาแบบงี้ลางานไปเลยจ้ะ ใช้เวลาเดินทางเพียงแต่ 2 ชม. ก็ถึงท่าอากาศยานนอยไบ กรุงฮานอย เป็นจังหวัดที่มีความพิเศษทางธรรมชาติมาก ฮานอยมีพื้นที่เป็นที่เปียกแฉะน้ำในอาณาเขตอันกว้างขวาง ที่นี่ผู้คนจำนวนมากเรียกว่า อ่าวฮาลองบนแผนดินหรือฮาลองบก นั่นเองจ้ะ!! ตรงนี้ทางทัวร์จะให้พวกเราได้อิสระสำหรับการช้อปปิ้งตามร้านรวงต่างๆแล้วก็ที่ปลาบปลื้มกว่านั้น แถวๆที่พัก มีลานเบียร์สดให้จิบกันเบาๆกับบรรยากาศเย็นสบายเวลากลางคืน มาถึงแล้วจำเป็นต้องลองเบียร์กันนะคะ^
กลางทางไปถ้ำตำก๊อกน้ำจะผ่านทุ่งนาข้าวอยู่สองข้างทาง ถ้ำตำก๊อกจะมีหินงอกหินย้อยอันน่ามหัศจรรย์ดวงใจ หลบซ่อนอยู่ภายใต้ความลึกของแนวเขา เทือกเขารวมทั้งทะเลเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทำให้ที่นี่มีตำแหน่งที่ตั้งที่ราวกับภาพวาดแหนะ
ตามด้วยการนั่งรถยนต์กอล์ฟเพื่อสักการพุทธรูปที่วัด BAI DINH ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของเมืองหลวงเก่าที่มีประวัติรวมทั้งเกียรติศักดิ์ของเวียดนาม มีพระพุทธรูปตั้งเรียงรายทั้งผอง 2,000 องค์ นอกนั้นมีหอระฆัง ตึกเจ้าแม่กวนอิม แล้วก็วิหารเจ้าแม่กวนอิมพันมือ วัดนี้ถูกผลิตมาถูกหลักฮวงจุ้ยแท้ๆคือด้านหน้าเป็นน้ำข้างหลังเป็นเขา มีเทือกเขามากมาย ท้องนา ท้องน้ำแล้วก็มีแต่ว่าพืชเขียวชอุ่มสดใส ยิ่งมองดูยิ่งสวยประหลาดตาหาไม่ได้จากที่ไหน
ต่อไปถึงเวลาพักเที่ยง เอาแรงเพื่อเดินทางสู่ดินแดนแห่งมังกรหลับเมืองฮาลอง จังหวัด Quang Ninh ที่นี่มีอณาเขต ใกล้กับจีน ใช้เวลาสำหรับในการเดินทางที่นี่นาน 4 ชั่วโมง ระหว่างนั้นเขามีให้แวะพักร้านค้ายาสมุนไพรหรือคนใดกันแน่จะนวดเพื่อผ่อนคลายตามสะดวก
แวะทานมื้อค่ำเสร็จฝ่าช้อบอิสระต่อที่ตลาดตอนกลางคืนของเมืองฮาทดลอง มีของฝาก ของฝาก ดังเช่น กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ไม้หอมแกะสลักเป็นต้น แม่ค้าที่นี่ส่วนใหญ่กล่าวภาษาไทยได้ รวมทั้งสามารถต่อรองราคาสินค้าได้ด้วยนะ
จากนี้ได้ดูความสวยของถ้ำด่งเทียนระอุง มีหินงอกหินย้อยล้วนแล้วแต่สวย เพราะว่าถ้ำนี้เพิ่งถูกศึกษาค้นพบจึงต้องใจมากเป็นพิเศษที่ได้มาดูความสวยสดงดงามการประดับสีตามฝาผนังแล้วก็มุมต่างๆที่สร้างขึ้นโดยธรรมชาติรวมทั้งถูกเติมแต่งโดยความสามารถมนุษย์ แสงสีที่พอดีนำไปสู่จินตนาการรูปร่างต่างๆทั้ง มังกร นางสวรรค์ รูปคู่รักหนุ่มสา เป็นต้นชมความสวยสดงดงามของธรรมชาติถึงเวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระลึกต่างๆแล้วเดินทางกลับสู่ท่าเรือฮาลอง
พักทานอาหารค่ำแล้วไกด์จะพาพวกเราไปดูการแสดงหุ่นกระบอกน้ำเป็นศิลปกรรมประจำชาติซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนาม ที่ให้ชมได้เพียงแค่ที่นี่แห่งเดียวของโลก
วันสุดท้ายในกรุงฮานอย เยือน จัตุรัสบาดิงห์ หลุมฝังศพประธานาธิบดีโฮจิมินห์ หลุมฝังศพใส่ร่างท่านประธานาธิบดี ปิดเฉพาะวันจันทร์กับวันศุกร์ของสัปดาห์ และก็กันยายนถึงพ.ย. โชคดีที่มาเดือนสิงหาคมเลยไม่พลาดที่กำลังจะได้ชม แต่สำหรับผู้ที่มาในตอนปิดบริการสามารถดูความสวยในบรรยากาศรอบนอกได้ค่ะ
ตบท้ายด้วยมื้อเที่ยงตรงแบบจัดหนัก ทัวร์พามาจัดบุฟเฟต์นานาประเทศที่ร้านอาหาร อาหารละลานตามากมาย อร่อยจนท้องตึงรับประทานแบบไม่อายความเป็นกุลสตรีไทย
หมดแล้วกับทริปที่แสนพิเศษที่ได้ท่องไปยังเมือสีสันต์ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ดั่งภาพวาด ถ้าหากได้โอกาสได้ไม่เข้าทำงานมาอีก ครั้งหน้าอาจจะหนีไม่พ้นกรุงฮานอยที่มีความเงียบสงบรวมทั้งบรรยากาศอันน่าหลงไหล

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน