ข้อควรระวังหลังเข้ารับริการร้อยไหม

ศัลยกรรม
ก่อนทำหมอจะป้ายยาชาร่วมกับฉีดยาชาในบางตำแหน่งก่อนร้อยไหม ต่อไป หมอจะนำเส้นไหมที่อยู่ตรงปลายเข็มเข้าไปยึดตามเยื่อผิว โดยจะใช้กรรมวิธีการร้อยเรียงเส้นไหมแล้วก็หมอจะตรึกตรองตามโครงหน้าของคนเจ็บเป็นหลักในเวลาเพียงแค่ 20?40 นาที ระหว่างที่กำลังทำจะรู้สึกเจ็บน้อย บางทีอาจเจอรอยฟกช้ำตามแนวรอยไหมได้บ้าง ร่วมกับอาการบวม แต่ว่าจะหายไปเองโดยไม่ต้องพักฟื้นด้านใน 1?2 อาทิตย์ และก็จะได้ผลแจ่มชัดในตอนราวๆ 2 เดือนข้างหลังร้อยไหม แล้วก็บางครั้งก็อาจจะได้ผลตลอดนานราว 1?2 ปี ต่อจากนี้ก็จะต้องมากระทำร้อยไหมใหม่อีกที เนื่องมาจากการร้อยไหมละลายมิได้เย็บไหมไว้ข้างในชั้นผิวหนัง SMAS (Superficial Musculo Aponeurotic System) ซึ่งอยู่ลึกกว่าผิวชั้นหนังแท้ ก็เลยไม่อาจจะทำให้กำเนิดความแข็งแรงพอๆกับการผ่าตัดดึงหน้า
ข้อควรตรึกตรองภายหลังทำร้อยไหมเป็นไม่สมควรทำเลเซอร์หรือหัตถการใดๆก็ตามกับบริเวณใบหน้าราวๆ 2 อาทิตย์ และไม่ควรจะนวดหน้าแรงๆในตำแหน่งที่ร้อยไหมราวๆ 2 เดือน ยิ่งกว่านั้น อาจจะเกิดผิวหนังบวมแดง หรือ ตุ่มแดงตามแนวที่ร้อยไหมได้เหตุเพราะมีการแพ้ไหมละลาย เสี่ยงต่อการต่อว่าดเชื้ออันมาจากการใช้เข็มใส่เส้นไหมเยอะแยะเข้าไปที่ผิวหนัง เหมือนกับการฉีดโบท๊อกซ์และก็ฟิลเลอร์ รวมทั้งอาจจะเป็นผลให้กำเนิดรอยบุบของผิวหนัง หรือ ผิวหนังทั้งสองข้างชูกระชับแตกต่างกัน ทั้งยังคอลลาเจนที่ถูกกระตุ้นโดยไหมลละลาย บางทีอาจเป็นคอลลาเจนแบบเดียวกันกับที่เจอในรอยแผลลักษณะก็จะคล้ายพังผืด
อย่างไรก็ดี ถึงแม้ไหมละลายจำพวก PDO จะได้เรื่องยืนยันความปลอดภัยจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา แต่ว่านายกสโมสรหมอผิวหนังที่เมืองไทยได้กล่าวมาว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ไม่อนุญาตหรือเปล่ารับประกันกรรมวิธีการร้อยไหมเพื่อเป้าหมายของผู้กระทำระชับผิว แม้กระนั้นอนุญาตให้ใช้สำหรับในการเย็บแผลแค่นั้น นอกเหนือจากนี้ การร้อยไหมเพื่อชูกระชับผิวยังมิได้รับการยืนยันให้ใช้ในประเทศอเมริกาหรือประเทศในทวีปยุโรป ด้วยเหตุว่ายังไม่เป็นผลการศึกษาเล่าเรียนทางด้านการแพทย์ที่แจ่มชัดถึงความสามารถแล้วก็ความปลอดภัยในระยะยาว ด้วยเหตุนั้น คนที่กำลังพึงพอใจที่จะทำร้อยไหมละลายเพื่อกระชับผิวหน้าควรจะพิเคราะห์พิจารณาให้ดีอีกรอบถึงสิ่งที่กำลังจะได้มาว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายไปไหม และไม่ว่าคุณจะเลือกแนวทางเสริมความสวยสดงดงามแนวทางใดก็ตาม แม้กระนั้นสิ่งจำเป็นที่ไม่สมควรละเลยเป็นการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง จิตใจแจ่มใส ด้วยการบริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอ กินอาหารที่มีสาระให้ครบ 5 กลุ่ม นอนพักให้พอเพียง ไม่กินเหล้า ไม่ดูดบุหรี่ ฯลฯ ก็ช่วยทำให้คุณงาม ผ่องใส ด้านในแล้วก็ข้างนอกร่างกาย โดยไม่ต้องเสียเงินเสียทองมากมาย ไม่ต้องเจ็บตัว ถึงจะกล่าวได้ว่างามอย่างฉลาดตัวจริง

เสริมจมูก นครปฐม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน