การรักษาสิวอักเสบให้หายขาด

 ศัลยกรรม
วิธีการรักษาสิวอักเสบก็คือ พวกเราต้องเอาหัวหนองออกให้หมด แล้วแล้วก็ค่อยดูแลด้วยการกินยาปฏิชีวนะหรือป้ายยาด้านนอก โดยการดูแลและรักษาสิวอักเสบสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ระยะ
1 . สิวเป็นไต มีลักษณะเป็นตุ่มแดงและก็แข็ง เมื่อกดหรือสัมผัสจะรู้สึกเจ็บแม้กระนั้นไม่มีหัวหนอง เวลาล้างหน้าล้างตาแล้วมือไปโดนนั้นเจ็บมากมาย ส่งผลให้เกิดความเบื่อหน่ายและก็รักษาหายช้า ทั้งยังมองเห็นเป็นรอยนูนแดงแจ้งชัด สำหรับวิธีการดูแลและรักษาเป็นให้แต้มยาใช้ภายนอกสิวหรือสมุนไพรสำหรับทาสิวเพื่อลดการอักเสบ สิวจะเบาๆยุบลงไปโดยไม่มีหัวหนอง แม้กระนั้นต้องใช้เวลานานพอควร
2 . มีหัวหนองรวมทั้งหัวสิวยังไม่สุก กรรมวิธีการรักษาที่เหมาะสมที่สุดในตอนนี้เป็น ควรจะกระตุ้นให้หัวสิวสุกโดยด่วนที่สุด ด้วยเหตุว่าพวกเราต้องเอาหนองออกมาให้หมด แม้กระนั้นเพื่อเป็นการปกป้องกำเนิดรอยแผลเป็น ควรจะต้องเอาหนองออกเวลาที่สิวสุก ด้วยการบริหารร่างกายให้ร่างกายของพวกเรากำเนิดความร้อน ซึ่งจะช่วยรีบให้สิวสุกเป็นหนองเร็วมากขึ้น แล้วก็เมื่อสิวสุกแล้วควรจะกดเอาหนองออกให้หมด แล้วต่อจากนั้นใช้ครีมแต้มสิวทาบ่อยๆก็จะเริ่มเป็นสะเก็ดและก็หลังจากนั้นจึงค่อยแต้มด้วยครีมลดรอยแผลเป็นจากสิว ดังนี้พวกเราจำต้องไม่ลืมเลือนว่าการกดสิวต้องทำในตอนที่สิวสุกแค่นั้น ไม่งั้นจะกำเนิดสิวหัวหนองซ้ำที่รอบๆเดิมๆ
3 . สิวสุก พวกเราสามารถเจาะเอาหัวหนองออกให้หมดในเวลานี้ได้ ซึ่งสิวจะหายไปเองโดยไม่มีการติดโรค หรือบางทีอาจจะทาครีมแต้มสิวและก็ครีมลดรอย เพื่อปกป้องการเกิดรอยแผลในระยะยาว
แนวทางคุ้มครองปกป้องสิวอักเสบพื้นฐาน
1 . เลิกสัมผัสบริเวณใบหน้าด้วยมือ พวกเราจะต้องเลิกแคะ แกะ หรือเกาบนบริเวณใบหน้าด้วยมือเสียเชิง เหตุเพราะมือของพวกเราที่สัมผัสผิวหน้าชอบมีอะไรที่สกปรกรวมทั้งเชื้อแบคทีเรียที่ไม่เห็น ซึ่งถ้าหากว่ามีสิวอยู่แล้วหลังจากนั้นก็อาจส่งผลให้เชื้อโรคไปสู่หัวสิวแล้วปรับปรุงเป็นสิวอักเสบได้
2 . เลี่ยงสินค้าที่มีส่วนผสมบางจำพวก โดยยิ่งไปกว่านั้นสินค้าที่มีส่วนผสมของ Olive oil แล้วก็ Lanolin หรือมีส่วนประกอบของน้ำมัน ด้วยเหตุว่าจะมีผลให้มีการตันของรูขุมขนได้
3 . ล้างหน้าล้างตาให้สะอาด เป็นการชำระล้างผิวหน้าเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่ค้างหรือตันในรูขุมขนออกให้สูงที่สุด ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงแต่การล้างหน้าล้างตาเสมอๆเพียงแค่นั้น แต่ว่าจะต้องล้างหน้าล้างตาอย่างมีคุณภาพ ก็เลยจะช่วยขับของเสียแล้วก็น้ำมันที่หลงเหลือบนผิวหน้าไม่ให้ตันกระทั่งแปลงเป็นสิว
4 . เลือกใช้สินค้า ที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบหลักและไม่ก่อเกิดสิว สินค้าสำหรับผิวหน้าชนิด Water – based หรือ Oil – free จะเหมาะสมกับผิวที่เป็นสิวมากยิ่งกว่า ด้วยเหตุว่าผิวหน้าของพวกเราอยากความชื้นมากยิ่งกว่า เพื่อเป็นการสร้างความยืดหยุ่นเต่งตึงให้กับผิวพรรณ และไม่นำไปสู่สิวมากขึ้นอีกด้วย (Non – Comedogence)
5 . การมาส์กหน้าด้วยสมุนไพร เป็นการรักษาสิวอักเสบด้วยสมุนไพรธรรมชาติ โดยให้คุณภาพสำหรับเพื่อการรักษานาๆประการ ขึ้นกับภาวะผิวของแต่ละคน โดยเหตุนี้พวกเราควรต้องเลือกสูตรมาส์กหน้าให้เหมาะสมกับภาวะผิวของตัวเองด้วยสมุนไพรรักษาสิว

เสริมจมูก นครปฐม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน