ประเภทของการร้อยไหมให้หน้าสวย

ศัลยกรรม
เทรนการร้อยไหมชูกระชับเริ่มมาราวๆสิบกว่าปีให้หลัง โดยจะแบ่งไม่เหมือนกัน ขึ้นกับไหมที่ใช้ ซึ่งมีอยู่ 4 ประเภทหลัก เป็น
1. ไหม Aptos threads หรือ Feather-Lift ไหมประเภทนี้เป็นไหมที่ไม่ละลาย (monofiliment material – “polypropylene”) มีลักษณะเป็นก้าง เดี๋ยวนี้ไม่ได้รับความนิยมแล้ว เพราะว่ามักกำเนิดปัญหา เมื่อใช้ไปเป็นระยะนานๆตัวก้างชอบหัก ทำให้ผิวให้ผิวหน้าที่เคยตึงกระชับ กลับมาหย่อนยานคล้อยลงได้อีก หรือ อาจมีแง่งไหมโผล่ออกมาจากผิว ทำให้จำเป็นต้องไปผ่าคัดแยกออก
2. ไหมทอง หรือ Gold Thread เป็นการนำไหมที่ทำด้วยทองแท้ 99.99% ขนาดราวๆเส้นผม ร้อยเป็นลักษณะโครงตาข่ายในชั้นผิวหนัง ซึ่งไหมทองจะช่วยกระตุ้นการผลิตคลอราเจนรวมทั้งแผนผังพืดใต้ชั้นผิวเจริญ แต่ว่าการร้อยไหมทอง ก็มีข้อกำหนดเป็นมีค่าใช้จ่ายออกจะสูง แล้วก็ ข้างหลังร้อยไหมแล้ว จะต้องเลี่ยงแนวทางการทำเลเซอร์บางตัว เนื่องจากเลเซอร์บางตัวอาจจะเป็นผลให้ไหมทองขาดได้ และไม่เหมาะสมในคนที่แพ้โลหะ เพราะว่าอาจจะก่อให้กำเนิดอาการแพ้ได้ง่าย เมื่อมีการแพ้แล้ว บางทีอาจจะต้องรักษาโดยการผ่าตัด และก็ถ้าจำต้องเข้าเครื่องสแกนเอ็มอาร์ไอ (MRI) จะไม่อาจจะทำเป็น ด้วยเหตุว่าตัวเส้นทองคำจะร้อน และก็สะเทือน อาจส่งผลให้ผิวรอบๆที่ร้อยไหมมีการไหม้ รวมทั้งได้โอกาสที่บริเวณใบหน้าจะผิดแบบได้
3. ไหม PDO (polydioxanone) หรือไหมละลาย มีต้นกำเนิดจากประเทศเกาหลี ข้อดีก็คือ ไหมสามารถละลาย หายไปเอง ด้านใน 6-8 เดือน แต่ว่าช่วยกระชับผิว ได้ 2-3 ปี ไม่เหลือหลงเหลือให้เป็นผลใกล้กันตอนหลัง ไหมละลายเป็นไหมที่ใช้สำหรับการเย็บ กล้ามเนื้อหัวใจ แล้วก็เส้นเลือด ด้วยเหตุดังกล่าวจังหวะแพ้แทบ 0% ซึ่งน้อยมาก รวมทั้งการร้อยไหมจำพวกนี้ ราคาจะถูก ได้ผลข้างหลังทำทันที่ 20 – 30% แล้วหลังจากนั้นจำเป็นต้องรอคอย 6 – 8 อาทิตย์ เพื่อได้ผลสุดกำลัง จุดเด่นอีกข้อเป็นภายหลังร้อยไหมเสร็จ ไม่ต้องพักฟื้น สามารถไปดำเนินการได้เลย หรือแม้มีรอยฟกช้ำบ้าง สามารถทาแป้ง หรือใช้คอนซีลเลอร์ปิดทับได้เลยไหม PDO เองยังจัดหมวดหมู่ได้เป็น
3.1 ไหมประเภทไม่มีเงี่ยง (Non-Barbed Thread) วิธีการร้อยไหมประเภทนี้จะใส่ไหมในราบแนวความลึกของชั้นหนังแท้ ซึ่งการสอดไหมให้อยู่ในราบนี้จำเป็นต้องอาศัยความสามารถความเก่งและก็ประสบการณ์ของ หมอ มักใช้เส้นไหมขนาดความยาวตั้งแต่ 30-60 มม. ปริมาณตั้งแต่ 20 ถึงกว่าร้อยเส้นใส่เข้าไปในผิวหนัง
3.2 ไหมประเภทมีเงี่ยง (Barbed Thread) วิธีการร้อยจะใส่ไหมในความลึกระดับชั้นไขมันใต้ผิวหนัง และก็เงี่ยงบนเส้นไหมจะใช้สำหรับการประคองชั้นไขมันและก็ผิวหนังชั้นลึก ก็เลยมีการชูกระชับเปลี่ยนรูปหน้าได้แจ่มกระจ่างในทันที การร้อยไหมจำพวกมีเงี่ยงมักใช้ปริมาณไหมเพียงแต่ 2-10 เส้นใส่เข้ารอบๆผิวหนังที่อยากได้ชูกระชับ
4. ไหม PGA (Polyglycolic Acid) เป็นไหมละลายได้อีก ซึ่งช่วงเวลาที่ร่างกายจะเบาๆกำจัดออกมาจากร่างกายกระทั่งหมดจะเป็นเวลานานกว่าไหม PDO เป็นราว 8-10 เดือน ที่นิยมกันอยู่ในตอนนี้หมายถึง“ไหมกรวย” (Silhouette soft) แนวทางการร้อยใกล้เคียงกับไหมประเภทมีเงี่ยง เป็นร้อยในชั้นไขมันและก็ผิวหนังชั้นลึก โดยใช้ตัวโคนเป็นตัวประคองผิวและก็ชั้นไขมันแทน ก็เลยทำให้ผิวหน้ากระชับได้รูปได้ผลได้ชัดแจ้ง มักใช้ปริมาณเส้นไหม 2-8 เส้น ขึ้นอยู่กับรอบๆที่อยากได้ชูกระชับ เนื่องมาจากตัวโคนละลายช้า ในคนป่วยบางรายที่ผิวบาง บางทีอาจลูบคลำตัวโคนได้ในผิวลึกๆ

เสริมจมูก นครปฐม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน