การแก้ปัญหาวัยรุ่นท้องไม่พร้อม

ยาขับเลือด
ปัญหาการท้องไม่พร้อม

การท้องไม่พร้อม การมีท้องในวัยรุ่นหรือท้องในวัยทีน เป็นมีท้องเมื่ออายุ 19 ปี หรืออ่อนกว่านี้ เจอปริมาณร้อยละ 10-30 ของการมีท้องทั้งผอง นับคือปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญของทุกประเทศทั่วทั้งโลกใน 10 ปีที่ผ่านมานี้ ท้องในวัยทีนในประเทศไทย มีลัษณะทิศทางร้ายแรงเพิ่มมากขึ้นจากปริมาณร้อยละ 10 ในปี พุทธศักราช2536 เป็นกว่าจำนวนร้อยละ 20 ในขณะนี้ นอกจากอายุของแม่วัยทีนนับวันยิ่งลดน้อยลง ต่ำสุดเจอเพียงแค่ 12 ปี ในช่วงเวลาที่ในประเทศอเมริกา แนวโน้มท้องในวัยทีนมีปริมาณลดน้อยลงเป็นลำดับ
ต้นสายปลายเหตุที่มีผลกระทบต่อการท้องในวัยทีน ดังเช่นว่า ฐานะยากจนข้นแค้น เล่าเรียนน้อย ดื่มสุรา ติดยาเสพติด ปัญหาความเกี่ยวพันในครอบครัว ซึ่งเป็นต้นสายปลายเหตุที่ปรับปรุงแก้ไขได้ยาก ต้นเหตุหนึ่งซึ่งคงจะปรับปรุงแก้ไขได้ เป็นต้นสายปลายเหตุที่ทำให้ท้องวัยทีนในประเทศมากขึ้นอย่างเร็วเป็นค่าความนิยมการมีเซ็กส์ของวัยรุ่น
เพราะอะไรวัยทีนไม่สมควรท้อง เว้นเสียแต่เหตุผลทางด้านการแพทย์ ตัวอย่างเช่น เกิดภาวะแทรกตอนตั้งท้อง คลอด ข้างหลังคลอดสูงยิ่งกว่าคนทั่วๆไป (แท้ง เด็กแบเบาะทุพพลภาพ น้ำหนักน้อย ไม่ได้กินอาหาร เด็กทารกตายในท้อง คลอดยาก แท้งลูกข้างหลังคลอด อื่นๆอีกมากมาย) เหตุผลด้านสังคม เศรษฐกิจ จิตวิทยา (แม่จำต้องหยุดเรียน ค่าใช้จ่ายสูง รายได้น้อย ครอบครัวยากไร้เพิ่มขึ้น คุณแม่เครียด เหงาหงอย วิตก มีครรภ์ไม่ปรารถนา ทำแท้งโหดร้าย เด็กทารกถูกละเลย เด็กแบเบาะมิได้รับการดูแลใส่ใจ เด็กแรกเกิดเติบโตมาคือปัญหาของสังคม อื่นๆอีกมากมาย) ยังมีเหตุมีผลของปัจเจกชน นำมาซึ่งการทำให้ท้องวัยทีนสร้างรอยแผลอันปวดที่ความจำไม่ทราบลืม แก่หมดทั้งตัววัยทีนรวมทั้งผู้ดูแล
เพราะอะไรวัยทีนก็เลยท้อง ในวัยรุ่นที่เต็มใจร่วมเพศ เจอเหตุผลใหญ่ๆ2 ประการ เป็น
1. มีเซ็กส์โดยไม่คุมกำเนิด บ้างไม่รู้เรื่องว่าร่วมเพศแล้วท้อง บ้างเชื่อโดยขาดเหตุผลว่าตัวเองไม่ท้อง บ้างคุมกำเนิดไม่เป็น บ้างไม่สนใจคุมกำเนิด บ้างไม่อาจจะเข้าถึงการบริการคุมกำเนิด บ้างกลัวการคุมกำเนิด อื่นๆอีกมากมาย
2. มีความเชื่อที่ไม่ถูกๆสำหรับเพื่อการคุมกำเนิดทั้งยังในวัยรุ่นหญิงชาย เป็นต้นว่า ไม่สวมถุงยางด้วยเหตุว่ากลัวถูกว่าสำส่อน กินยาคุม ฉีดยาคุมกำเนิด ทำให้เป็นฝ้า มดลูกแห้ง อื่นๆอีกมากมาย
เพราะเหตุใดวัยทีนส่วนใดส่วนหนึ่งก็เลยเลือกไม่มีเซ็กซ์ การเล่าเรียนในประเทศสหรัฐฯ เจอเหตุผลสำคัญ 4 ประการ เป็น
1. เป็นความตั้งอกตั้งใจของวัยทีนแต่ละบุคคล บ้างเชื่อถือในค่าของพรหมจรรย์ บ้างเชื่อฟังคำอบรมบิดามารดาผู้ดูแล ครู อีกส่วนหนึ่งส่วนใดเป็นความเชื่อทางศาสนา
2. กลัวการมีท้อง
3. กลัวโรคติดต่อทางเพศชมรม
4. ข้างชายไม่เร่งเร้า (วัยรุ่นหญิง 3 ใน 4 ผู้ที่ร่วมเพศ บอกเหตุผลว่าเพราะเหตุว่าข้างชายขอ)

ยาขับเลือด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ทัวร์เกาหลี ท่าอากาศยานอินชอน เกาะนามิ Hyundai Motor Studio One Mount Snow Park (ค่าบัตรเข้า Snow Park ค่าถุงมือ ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าเสื้อแจ็คเก็ตสกี

ทัวร์เกาหลี NANTA ICE CRUISE (LJ/TW) 5วัน 3คืน